Tư vấn sức khỏe vị thành niên, thiếu niên

Thứ sáu - 30/10/2020 22:16
Nhằm trang bị cho các em học sinh những kiến thức cơ bản về chăm sóc sức khỏe sinh sản, để tự bảo vệ mình và mạnh dạn hơn trong chia sẻ những băn khoăn của bản thân; sáng ngày 26/10/2020 trường THCS Tân Bình phối hợp với trung tâm Y tế thành phố Điện Biên Phủ tổ chức sinh hoạt ngoại khóa Tư vấn sức khỏe vị thành niên, thiếu niên cho học sinh.
DSC01709
DSC01709
NGOẠI KHÓA: Tư vấn sức khỏe vị thành niên, thiếu niên
 
   Nhằm trang bị cho các em học sinh những kiến thức cơ bản về chăm sóc sức khỏe sinh sản, để tự bảo vệ mình và mạnh dạn hơn trong chia sẻ những băn khoăn của bản thân; sáng ngày 26/10/2020 trường THCS Tân Bình phối hợp với  trung tâm Y tế thành phố Điện Biên Phủ tổ chức sinh hoạt ngoại khóa Tư vấn sức khỏe vị thành niên, thiếu niên cho học sinh.
   Tham dự buổi sinh hoạt ngoại khóa có bà Lê Lan Hương - Cán bộ Trung tâm dân số và KHHGĐ Thành phố, đại diện lãnh đạo Trung tâm Y tế phường Tân Thanh, Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo và hơn 700 em học sinh tham dự.
   Là chủ đề “tế nhị - khó nói” nhưng với kinh nghiệm, sự chân thành, thân thiện và cởi mở cô giáo Phạm Thị Hoa – GV bộ môn Sinh học của nhà trường  đã trao đổi cùng các em học sinh về những kiến thức của lứa tuổi VTN-TN, những đặc điểm tuổi dậy thì ở nam giới và nữ giới, tình bạn khác giới; đặc biệt là vấn đề quan hệ tình dục không an toàn, mang thai ngoài ý muốn và hệ quả của nó, các biện pháp tránh thai ở lứa tuổi VTN-TN, lạm dụng tình dục và bạo hành ở lứa tuổi VNT-TN,…những điều nên và không nên để xây dựng tình bạn vững bền cùng nhau tiến bộ trong học tập và định hướng cho tương lai tốt đẹp. Buổi ngoại khóa nhận được sự chăm chú theo dõi và hào hứng tham gia của học sinh toàn trường vì đã đề cập đến những vấn đề thiết thực, liên quan mật thiết đến giới trẻ, trao đổi những điều vốn được coi là thầm kín, khó nói ở tuổi vị thành niên.
   Việc cung cấp cho các em học sinh các kiến thức cơ bản về kỹ năng chăm sóc SKSS, giáo dục giới tính được ví như một “liều vắc xin” kiến thức, kỹ năng để các em có thể trau dồi, rèn luyện kỹ năng, bản lĩnh và tích lũy kinh nghiệm. Đồng thời có thể tự tin chia sẻ những kiến thức với bạn bè đồng trang lứa hay mạnh dạn đặt câu hỏi với ông bà, cha mẹ, anh chị hay thầy cô về các vấn đề thắc mắc liên quan đến chăm sóc SKSS của VTN/TN… Từ đó các em có đủ tự tin để chăm sóc bản thân mình một cách tốt nhất.
Một số hình ảnh về buổi ngoại khóa:
DSC01707
 
DSC01716

 
 
DSC01713
 
DSC01717

Tác giả: Tổ biên tập

Nguồn tin: Trường THCS Tân Bình, thành phố Điện Biên Phủ:

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây